Menu

Liên kết web

Đề, tài liệu ôn ĐH, CĐ, Ôn thi HK, Ôn thi HSG
GDPT của Bộ GD&ĐT
Thư viện giáo trình điện tử
Dạy học tích cực dự án Việt Bỉ
Vào thư quangtri.edu.vn
Thư viện bài giảng điện tử
Sở GD&ĐT Quảng Trị
Bộ GD&ĐT

Trang nhất » Tin Tức » Phương pháp dạy và học

Kinh nghiệm công tác chủ nhiệm

Kinh nghiệm công tác chủ nhiệm

Giáo viên chủ nhiệm là những người thầy đặc biệt, bởi họ không những phải làm nhiệm vụ dạy dỗ học trò như các giáo viên bộ môn, mà còn phải gánh trên vai bao trách nhiệm nặng nề khác, đóng vai trò làm chiếc cầu nối giữa nhà trường, các tổ chức đoàn thể với học sinh, giữa các giáo viên bộ môn với học sinh…

Bài giới thiệu tác phẩm “Nhật kí Đặng Thùy Trâm” của thư viện trường THPT Vĩnh Định

Bài giới thiệu tác phẩm “Nhật kí Đặng Thùy Trâm” của thư viện trường THPT Vĩnh Định

Nhân hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, cô rất vui khi được gặp lại các em trong chương trình giới thiệu sách của thư viên, cuốn sách mà cô muốn giới thiệu lần này hướng về chủ đề 20/10 - ngày truyền thống phụ nữ Việt Nam. Tác phẩm là của một tác giả đồng thời là một nhân vật nữ tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong khói lửa của cuộc chiến tranh chống Mĩ tàn khốc. Các em đã đóan ra cuốn sách nào chưa? Hãy cùng lắng nghe nhé!

Làm dụng cụ thí nghiệm từ rác thải điện tử

Làm dụng cụ thí nghiệm từ rác thải điện tử

(QT) - Những thiết bị điện tử quen thuộc hàng ngày bị hư hỏng, tưởng chừng bỏ đi không còn tác dụng nữa, nhưng dưới sự say mê tìm tòi, nghiên cứu của hai em Lê Duy Phương và Phan Văn Nhân, học sinh lớp 12 Trường THPT Vĩnh Định, Triệu Phong (Quảng Trị) đã trở thành những vật liệu có ích. Bộ thí nghiệm Điện trở bán dẫn phụ thuộc vào nhiệt độ và ánh sáng, sản phẩm trí tuệ của hai học sinh này vừa được Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trao giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 11 năm 2015.

Giáo dục văn hóa học đường và kĩ năng sống cho học sinh gắn với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trong giai đoạn mới

Giáo dục văn hóa học đường và kĩ năng sống cho học sinh gắn với việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trong giai đoạn mới

Có lẽ chưa bao giờ vấn đề văn hóa học đường lại được quan tâm và đặt ra trong xã hội nhiều như hiện nay. Trong những năm gần đây dưới sự tác động của đời sống xã hội, sự bùng nổ nhanh nhạy về công nghệ thông tin đã làm xáo trộn không nhỏ đến cách sống, cách nghĩ của giới trẻ. Đã đến lúc cần có sự vào cuộc, định hướng đúng đắn về hệ thống các chuẩn mực, giá trị đạo đức giúp các em học sinh có cách thức suy nghĩ, tình cảm, hành động tốt đẹp. Vì vậy mà giáo dục cho các em học sinh ý thức thực hiện nếp sống văn hóa học đường, các kĩ năng sống cần thiết càng trở nên thúc bách với những người làm công tác giáo dục.

BÀI TOÁN TÌM SỐ FIBONACI THỨ N

Có lẽ đây là bài toán rất kinh điển được nhắc đến khi các bạn bồi dưỡng học sinh giỏi. trước hết ta nhắc lại về dãy số Fibonaci: Định nghĩa:

Đón các em vào lớp 1 - Ảnh: TH

Báo Quảng Trị - Xây dựng văn hóa học đường và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

* Đồng chí PHAN XUÂN KIỂU, Phó Giám đốc Sở GD& ĐT Quảng Trị trả lời phỏng vấn - Thưa đồng chí! Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều điều lẽ ra không thể có trong nhà trường vẫn diễn ra khiến người ta bàng hoàng. Phải chăng văn hóa học đường đang gióng lên hồi chuông báo động sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, giáo viên, học sinh?

10 biểu hiện của người thật sự học giỏi

10 biểu hiện của người thật sự học giỏi

Học giỏi không có nghĩa môn nào bạn cũng được điểm cao. Bạn có bảng điểm đẹp, bạn nằm trong “top” của lớp, ai cũng ngưỡng mộ thành tích mà bạn có. Nhưng có chắc bạn đã thật sự học giỏi và có tố chất để thành công sau này? Học giỏi không có nghĩa là bạn được điểm cao, bạn luôn ở “top”, môn nào bạn cũng được thầy cô yêu quý. Bởi vì có những người được điểm cao vẫn rớt đại học, có những người tốt nghiệp đại học loại giỏi vẫn không xin được việc làm. Trong khi một bạn chỉ đạt học sinh khá, mờ nhạt trong lớp, vẫn có thể được xem là “học giỏi”, khi:

Công việc của giáo viên

Công việc của giáo viên

Dạy học là một công việc vừa có tính khoa học vừa có tính nghệ thuật nó đòi hỏi sự sáng tạo của giáo viên trong quá trình giảng dạy. Để làm tốt công việc này thì giáo viên phải thực hiện tốt 3 giai đoạn chính đó là giai đoạn chuẩn bị trước khi lên lớp, giai đoạn lên lớp, giai đoạn sau khi lên lớp. Các giai đoạn này được thiết kế và thực hiện như thế nào các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn giáo sinh sắp đi thực tập có thể tìm thấy những điều hữu ích trong bài viết dưới đây.

10 sai lầm tồi tệ nhất trong phương pháp giảng dạy của giáo viên

10 sai lầm tồi tệ nhất trong phương pháp giảng dạy của giáo viên

Dưới đây là 10 sai lầm nghiêm trọng nhất có thể làm giảm hiệu quả giảng dạy và khả năng tiếp nhận bài giảng của học sinh.

Phương pháp tự học môn Hóa

Phương pháp tự học môn Hóa

Để học tốt môn Hóa học cần nắm vững bản chất hiện tượng hóa học, nắm vững các kiến thức cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu các kiến thức cơ bản để giải quyết một hay nhiều vấn đề mới. Tuy nhiên, trong quá trình học môn Hóa thì hầu hết các em đều gặp khó khăn, không tìm được phương pháp học tập thích hợp với đặc điểm bộ môn. Qua đây, tôi xin trình bày một số phương pháp hướng dẫn các em tự học để đạt kết quả cao hơn trong việc học nói chung và học môn hóa nói riêng.

Phương pháp học và thi tốt môn Tiếng Anh

Phương pháp học và thi tốt môn Tiếng Anh

Trong điều kiện tiến trình toàn cầu hóa để hội nhập với nền kinh tế thế giới của đất nước đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, biết tiếng Anh, giỏi tiếng Anh sẽ giúp chúng ta có một ưu thế vượt trội. Với vai trò là một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới, tiếng Anh là chìa khóa để mở cánh cửa ra thế giới rộng lớn.

Phương pháp học và thi tốt môn Toán

Phương pháp học và thi tốt môn Toán

Nói về phương pháp học tập, tôi rất tâm đắc một câu nói của Gớt (được coi là một trong rất ít nhà thông thái của Đức): “Mọi lý thuyết đều là màu xám, chỉ có cây đời mãi mãi xanh tươi”. Thầy giáo: Lê Minh Hiếu